UFO: khi máy bay chạm trán với những vật thể bay không xác định
Vật thể bay không xác định (UFO) từ lâu đã trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của nhân loại. Chúng ta luôn tự hỏi liệu các sinh vật kỳ dị kia thực sự là gì và mục đích chúng đến Trái Đất này để làm cái chi chi?
Lịch sử thế giới cũng đã ghi nhận các cuộc chạm trán với những UFO đáng sợ ngay trên không trung. Người ta cứ nói “Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ”, nhưng hữu duyên với các UFO thì… eo ôi, xin cho em kiếu! Những máy bay nào chẳng may gặp phải UFO thì coi như xác định lành ít dữ nhiều với biết bao kết cục bi thảm mà bạn sẽ đọc được ngay dưới đây.
1) Vụ UFO đâm máy bay dân sự tại Coyame
Vào ngày 25/8/1974, một máy bay dân sự nhỏ đã khởi hành từ El Paso (bang Texas, Mỹ) đang trên đường đến thành phố Mexico (Mexico). Cùng lúc này các radar phòng không Mỹ đã nhìn thấy trên màn hình một vật thể bay không xác định được tình nghi là một khối thiên thạch đang bay thẳng tới Vịnh Mexico.
Khối thiên thạch này băng qua bầu trời đêm với tốc độ kinh khủng là 3.218 km/giờ. Bỗng nhiên nó đột ngột chuyển lộ trình gần chiếc máy bay nhỏ. Lúc này nó hạ độ cao từ 13.000 mét xuống còn 6.000 mét trong vòng 5 phút và hạ dần xuống Coyame (ở bang Chihuahua, Mexico), một thị trấn sa mạc nhỏ bé cách biên giới Mỹ 64 km về phía Nam và tan biến khỏi các màn hình radar.
Năm mươi hai phút sau khi UFO mất dấu khỏi màn hình radar, một trạm radio báo cáo rằng một máy bay dân sự đã bị đâm vỡ trên mặt đất trong thị trấn này. Khi những nhóm cứu hộ Mexico đến hiện trường, họ phát hiện ra mảnh vụn của không chỉ một mà là hai máy bay chỉ cách nhau vài kilômét và nó được đồn đoán là có hình tròn và chỉ bị hư hại nhẹ.
Khi đó giới chức Mexico đã phát đi tình trạng ngưng liên lạc bằng vô tuyến điện trên tất cả các hoạt động tìm kiếm. Lúc này chính quyền Mỹ đề nghị sẽ hỗ trợ dọn dẹp và cứu hộ nhưng bị từ chối. Các nhà chức trách Mexico đã bác bỏ những sự cố máy bay chạm trán với những vật thể bay không xác định mà chỉ nói rằng họ đang “điều tra về một vụ tai nạn máy bay”. Nhưng sau đó, CIA ngay lập tức bắt đầu hình thành một nhóm cứu hộ tại Fort Bliss (Texas) ở ngay bên kia biên giới.
Tất cả diễn biến sau đó được người dân địa phương kể lại cũng như trong các phim tài liệu sau này hé lộ rằng, quân đội Mexico mang tất cả các mảnh vụn này đi bằng xe tải sàn phẳng. Nhưng kinh khủng hơn, một số máy bay trực thăng của quân đội Mỹ khi lần theo dấu vết đoàn xe này đã phát hiện ra tất cả những người Mexico vận chuyển đều đã chết và xác vẫn nằm trong xe.
Theo những hình ảnh hiếm hoi hé lộ, khi đó quân đội Mỹ đã phải mặc đồ bảo hộ sinh hóa để tiếp cận UFO và kéo nó lên bằng cáp. Sau đó họ phá hủy mọi mảnh vụn của máy bay dân sự còn lại bằng cách dùng những chất nổ cực mạnh và đưa UFO này về Mỹ.
UFO này được cho rằng nó là một loại thép màu bạc bóng loáng có dạng như hai chiếc đĩa chồng vào nhau. Vật thể bay không xác định này có đường kính 4,8 mét và cao 1,5 mét, không có cửa sổ hay cửa chính. Vụ đâm máy bay tại Coyame hiện tại vẫn là một trong những vụ án UFO bí ẩn nhất trong lịch sử nhân loại.
2) UFO ở đảo Maury
Vào 21/6/1947, Harold Dahl - một thủy thủ đang thả neo ở phía Nam đảo Maury, ngoài khơi vùng đất trũng Puget Sound (Washington, Mỹ) thì phát hiện 6 cái đĩa hình dạng như chiếc bánh donut đột ngột xuất hiện ở đường chân trời. Những vật thể bay không xác định được này hạ dần khoảng 150 mét phía trên mặt nước, trong khi chiếc to nhất có hành động lạ hơn những chiếc khác là thả một kim loại có dạng như xỉ nhôm sáng và nóng đỏ xuống biển, kêu xì xì trên mặt nước.
Vật thể này thậm chí làm hư hại boong tàu phía sau, khiến con trai của Harold Dahl bị thương và giết chết con chó của ông. Kỳ dị hơn, vào sáng ngày hôm sau, có một người đàn ông vận đồ đen đã đến đe dọa ông không được tiết lộ những điều đã trông thấy với bất kỳ ai nếu không muốn gia đình gặp nguy hiểm.
Khi đó, ông chủ của Harold Dahl là Fred L.Crisman viết cho Ray Palmer, biên tập viên của tạp chí khoa học viễn tưởng “Amazing Stories” miêu tả lại các chi tiết của vụ việc. Fred L.Crisman đã viết thư cho một viên phi công có tên Marshall Kenneth Arnold để nhờ điều tra vụ việc này với giá 200 đô la (gần 4,5 triệu đồng). Ba hôm sau đó, vào ngày 24/6/1947, Marshall Kenneth Arnold đã gây được sự chú ý của báo giới quốc gia lẫn quốc tế khi báo cáo nhìn thấy 9 đĩa bay bí ẩn tại đảo Maury, cùng bay vút lên ở trên đỉnh của rặng Cascade, phía Bắc núi Rainier.
Sáng hôm sau, một máy bay ném bom B-52 được thuyền trưởng William L.Daidson và First Lt. Frank M.Brown điều khiển rời khởi sân bay McChord được cho là mang một chiếc hộp nặng đựng đầy những mảnh vỡ kim loại đã được phân loại mà họ khám phá ra sau khi đến gặp Dahl.
Tuy nhiên, chiếc máy bay bốc cháy 20 phút sau khi cất cánh giết chết những sĩ quan. Cùng lúc đó, Harold Dahl công khai thừa nhận đây là một câu chuyện giả mạo. Quả là thật giả lẫn lộn! Đến nay người ta cũng chưa thực sự biết đây có phải là sự trả thù của các UFO hay máy bay B-52 này đã bị chính phủ Mỹ “thủ tiêu” để che đậy các sự thật về những vật thể bay không xác định ngoài hành tinh.
3) Sự cố Mantell
Vào ngày 7/1/1948, sân bay quân sự Goodman Field tại căn cứ quân sự Fort Knox nhận được một báo cáo của đội tuần tra Kentucky rằng họ vừa lần ra dấu vết một vật thể bay không xác định vô cùng kỳ lạ đang di chuyển gần thành phố Maysville (bang Kentucky, Mỹ).
Những báo cáo miêu tả rằng đây là một vật hình nón cháy đỏ có đường kính 80 - 90 mét, quét theo một màn sương màu xanh thể khí.
Bốn chiếc máy bay Mustangs P-51 trong đó có một chiếc được cơ trưởng Thomas F. Mantell của Không quân Kentucky điều khiển nhận được lệnh đuổi theo vật thể kỳ lạ kia, khi đó đã bay khuất vào những đám mây tại vận tốc trên 800 km/giờ.
Khi bay lên vào bầu trời phủ mây u ám, những phi công dần dần từng người một từ bỏ việc theo đuổi khi không khí dần trở nên quá ít không thể hít thở được ngoại trừ Mantell. Mặc dù điều khiển một chiếc máy bay ít hiện đại hơn nhưng ông đã phớt lờ bộ điều khiển yêu cầu cân bằng độ cao, thậm chí nín thở để bám theo. Tuy nhiên, sức người có hạn, Mantell đã bất tỉnh và máy bay rơi tự do.
Trước khi chết, một số người điều khiển không lưu báo cáo rằng Mantell đã gửi thông tin radio nói về một vật thể bằng kim loại và có kích cỡ khổng lồ. Máy bay của Mantell bị vỡ nằm trên mặt đất một nông trại phía Nam Franklin (Kentucky), xác bị văng ra ngoài đống đổ nát của chiếc Mustang, để lại cho nước Mỹ tự hỏi cái gì “kinh khủng” đến nỗi khiến phi công 25 tuổi này dẫu có chết cũng phải đuổi theo cho bằng được.
Tuy nhiên sau đó, chính phủ Mỹ cho rằng vật đó chỉ là thiết theo dõi thời tiết. Theo họ, khi nhìn từ phía dưới nó rất giống dạng đĩa tròn và có màu bạc là do ánh nắng chiếu vào quả bóng. Nếu nói như thế phải chăng vụ chạm trán này là vô cùng vô ích hay sao?
Tuy nhiên, việc liệu có phải UFO đã mang đến xui xẻo cho một viên phi công giàu kinh nghiệm với 2.167 giờ bay, từng được vinh danh cho những đóng góp của mình trong trận chiến Normandy trong suốt Thế chiến thứ II hay không vẫn để lại rất nhiều dấu chấm hỏi to đùng không lời đáp.
4) Sự cố Kinross
Vào một đêm ngày 23/11/1953, những người điều khiển radar tại Bộ tư lệnh không quân mặt đất của Mỹ nhìn thấy một máy bay không xác định bay gần Soo Locks trên hồ Superior ở biên giới Mỹ và Canada.
Hai viên phi công gồm Trung úy Felix Moncla và thành viên phi đoàn là Robert L.Wilson đã nhận lệnh xuất phát từ Trạm không quân Kinross (bang Michigan) để điều tra vật thể lạ này. Khi đó hai người điều khiển chiếc máy bay tiêm kích Scorpion F-89C và bắt đầu tham gia cuộc rượt đuổi tốc độ cao theo dấu của vật thể lạ này.
Dữ liệu radar mặt đất thu thập được vào lúc xảy ra sự việc cho thấy UFO này đang ở vận tốc 800 km/giờ ở độ cao 2.130 m bỗng đột ngột đổ bóng xuống chiếc máy bay của hai phi công xấu số rồi… nhập làm một. Ngay trước đó, giọng nói của Moncla chuyển về mặt đất hoàn toàn bị rè đi do một âm thanh “eo éo” rất kinh dị.
Sau đó, UFO đáng sợ kia tiếp tục di chuyển một lúc nữa trên lộ trình ban đầu và biến sau mất vài phút. Mọi nỗ lực để liên lạc với Trung úy Felix Moncla và người bạn đồng hành qua radio đều không có động tĩnh gì.
Ngay lập tức một đội cứu hộ đã được cử đến hiện trường nhưng họ không thu được bất kỳ một mảnh vỡ hay tàn tích gì chứng tỏ cả hai vật thể bay này từng tồn tại.
Các phi công được coi như là đã chết khi máy bay của họ biến mất một cách bí ẩn, mặc cho những hoạt động cứu hộ triển khai trên hồ của cả Không quân Mỹ và Không quân Hoàng gia Canada.
Đáng buồn thay, từ đó đến nay, hai viên phi công xấu số và chiếc máy bay của họ đã không bao giờ được tìm thấy.
5) Vụ mất tích của Frederick Valentich
Lần tiếp theo máy bay chạm trán với những vật thể bay không xác định cũng là một trong những vụ đụng độ nổi tiếng nhất giữa máy bay và những UFO đáng sợ.
Vào lúc 7 giờ tối ngày 21/10/1978, phi công Frederick Valentich đang điều khiển chiếc máy bay hạng nhẹ Cessna 182L của mình trên vùng trời Bass Strait (Úc) và báo cáo rằng có một vật thể bay lạ đang lảng vảng quanh máy bay của mình. Nó được miêu tả có dạng hình thoi kỳ lạ và đang trên lộ trình đến đảo King (Úc). Khi ấy, viên phi công 20 tuổi đã lao vào một truy đuổi với UFO kia mà anh không ngờ rằng đó chính là chuyến đi định mệnh của đời mình.
Anh bắt đầu chuyển điều khiển không lưu xuống Trung tâm Dịch vụ Hàng không Melbourne. Và khi chiếc máy bay bí ẩn đã xuất hiện chỉ 30 mét phía trên máy bay của Valentich, máy bay của anh bắt đầu không kiểm soát được. Khi đó, Valentich chỉ kịp thốt lên: “Nó không phải là một máy bay!” trước khi đường truyền bị cắt bởi một âm thanh rè rè rất kỳ lạ được miêu tả như “những âm thanh kim loại, phế liệu va chạm”. Rồi anh cùng chiếc máy bay xui xẻo nọ bỗng dưng… tan biến khỏi màn hình radar.
Những báo cáo mặt đất còn thêm vào một bằng chứng đáng sợ rằng có một luồng ánh sáng xanh lá cây xuất hiện rất nhanh trên bầu trời vào cái đêm viên phi công xấu số này biến mất. Nhưng những nhà điều tra lại đổ cho sự mất phương hướng gây ra bởi những ánh sáng từ hòn đảo gần đó trong khi anh hạ xuống.
Không những vậy, cũng trong khoảng thời gian này, có đến 10 báo cáo về các UFO cùng thời điểm với vụ mất tích của viên phi công xấu số. Có lẽ như định mệnh xui xẻo đã chọn Frederick Valentich và người ta không bao giờ thấy anh lần nữa.
Thật kinh dị, các phương tiện bay gặp phải UFO thì cầm chắc khả năng tan xác hoặc mất tích phải không? Ngay trong chiến tranh Việt Nam, quân đội Mỹ cũng từng báo cáo về các UFO vô cùng bí ẩn đấy các bạn ạ. Hãy cùng LaLung.vn theo dõi video clip dưới đây nhé!
Cuộc sống còn vô vàn những điều bí mật chưa bật mí khiến chúng ta phải vò đầu bứt tai, và UFO luôn là một trong số đó. Những vật thể bay chưa xác định kỳ bí kia sẽ mãi là câu hỏi lớn của nhân loại.
Hy vọng một ngày nào đó, Địa Cầu không phải đón tiếp những kẻ không mời mà đến với những mưu đồ xâm chiếm xấu xa. Nhưng cũng mong điều này chỉ có trên phim ảnh phải không các bạn? Nếu cảm thấy thích, đừng chần chừ chia sẻ và theo dõi những bài viết thú vị hơn nữa từ LaLung.vn nhé các bạn!
Bài viết liên quan: