Những xu hướng ngớ ngẩn có thể làm bạn độn thổ nếu từng đi theo
Có những trào lưu trở thành “hot trend” và ai ai cũng bắt chước và học hỏi theo. Cho dù đó là mốt về thời trang hay những trò đùa công nghệ. Mỗi năm sẽ xuất hiện và nổi lên những xu hướng nóng hổi.Thỉnh thoảng có những xu hướng ngớ ngẩn có thể làm bạn độn thổ nếu từng đi theo.
Tất nhiên, chúng ta không bao giờ nhìn thấy những mặt xấu của các mốt thời thượng vào thời điểm đó. Nhưng sau đó sự thật sẽ vả vào mặt chúng ta, và khi ta nhận ra sự thật đó thì cũng đã muộn màng. Hãy cùng LaLung.vn điểm qua những xu hướng ngớ ngẩn sẽ khiến bạn chỉ muốn độn thổ ngay lập tức.
25) Những hạt Đậu nhảy Mexico
@http://science.howstuffworks.com/life/botany/question265.htm
Trong thời điểm khi Internet chưa phổ biến (những năm 1970), bằng cách nào đó, những hạt đậu nhảy Mexico đã trở thành một xu hướng phổ biến trên khắp nước Mỹ. Chúng trở thành trò tiêu khiển thú vị cho tất cả mọi người.
Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều không biết rằng có một loài bướm nhỏ sống bên trong hạt đậu từ giai đoạn ấu trùng và nó làm cho hạt đậu di chuyển. Về cơ bản người ta trả tiền để xem hạt đậu nó tưng tưng lên mà thôi. Và nó đã trở thành xu hướng rất phổ biến. Xu hướng này thậm chí đã trở lại vào năm 1994. Chỉ thế thôi mà hạt đậu trở nên hót hòn họt luôn.Và có thể nói trong những xu hướng ngớ ngẩn có thể làm bạn độn thổ nếu từng đi theo thì có ngay trào lưu xem đậu nhảy này.
24)...Not!
@https://en.wikipedia.org/wiki/..._Not!
Một xu hướng được xem là nguyên nhân dẫn đến cái chết của nhiều trẻ vị thành niên. Khi mà đụng vào lòng tự trọng của chúng với cách trả lời không tích cực hoặc không có thành ý. Thông thường, nó sẽ được nói kiểu như: "Này, tôi… không yêu những đôi giày!". Theo sau đó là những tràng cười và một tổn thương tinh thần không hề nhỏ cho bọn trẻ.
Cụm từ không - thông - minh đã được phổ biến rộng rãi bởi bộ phim đình đám Wayne's World. Nhưng theo thời gian sức ảnh hưởng của cụm từ đó dần biến mất khi bọn trẻ nhận ra đó chỉ là một điều ngớ ngẩn.
23) Dấu hiệu có trẻ nhỏ trên xe
@http://www.snopes.com/horrors/parental/babysign.asp,
Hầu hết mọi người nghĩ rằng dấu hiêụ "Baby on Board" xuất hiện như là một chương trình nâng cao nhận thức sau một vụ tai nạn ô tô khủng khiếp chở theo trẻ em bên trong xe.
Dấu hiệu “Baby on Board” đã được Michael Lerner phát triển vào năm 1984. Ban đầu, các dấu hiệu này đã trở thành một trào lưu lớn vào năm 1985 nhưng sau đó lại tạo ra hiệu ứng ngược lại khiến mọi người nhạo báng. Đó cũng là trường hợp mà người lái xe có thể gây ra nhiều tai nạn khi lái xe với một tư thế hoàn toàn chủ quan. Khi đó, sứ mệnh sử thi của dấu hiệu này hoàn toàn thất bại.
22) Túi bao tử - Túi đeo hông
@https://www.bloomberg.com/news/articles/2016-06-28/fashion-fanny-packs-a-bad-nineties-trend-is-coming-back-for-real
Trong những năm 1990, hết sức tình cờ khi những chiếc túi đeo hông bất chấp các tranh cãi, đã trở thành một xu hướng thời trang phổ biến rộng rãi. Người người đều mang túi bao tử như một món đồ không thể thiếu khi ra đường.
Thật không may cho xu hướng ngắn ngủi này, túi đeo hông đã nhanh chóng bị vứt bỏ khỏi những ân sủng tốt đẹp của thời trang. Giờ nó chỉ như là một công cụ tiện lợi để bỏ thẻ điện thoại cho chuyên viên máy tính và khách du lịch. Các nhà thiết kế thời trang gần đây đã cố gắng khôi phục lại xu hướng này.
21) Nhảy Harlem Shake Meme
@https://www.youtube.com/watch?v=8f7wj_RcqYk
Gì mà bát nháo thế kia? Cũng là những xu hướng ngớ ngẩn có thể làm bạn độn thổ nếu từng đi theo.
Đó là vào một ngày tháng hai yên tĩnh năm 2013, khi tất cả tiếng nhạc cụ âm nhạc đột ngột giảm và thay vào đó là hàng ngàn video Harlem Shake xuất hiện, lan truyền trên internet như một loại bệnh truyền nhiễm. Trong video, có sự xuất hiện của một nhóm người mặc trang phục kì quặc, nhảy nhót và múa máy theo tiếng nhạc. Lần đầu tiên nhảy nhót như vậy quả là rất thú vị, nhưng đến lần sau thì bạn đã muốn quẳng màn hình máy tính xuống sàn nhà vì sự lãng nhách của chúng.
20) Mặc quần thụng đáy
@http://www.nydailynews.com/news/national/crack-down-nj-town-bans-saggy-pants-article-1.1371047,
Mặc quần muốn tuột ra khỏi mông mà cũng được xem là mốt thời thượng đấy các mợ a. Một phong cách phổ biến của các nghệ sĩ hip-hop vào những năm 1990. Thay vì trở thành một trào lưu thời trang, một số người nghĩ rằng đó là một biểu tượng của tội phạm và thách thức chống lại chính quyền. Nhưng thiết nghĩ rằng đây chỉ như là một hành vi chướng mắt người xem.
Xu thế này hầu như là của nam giới. Một số kẻ mặc quần của họ xuống đến tận đầu gối. Ai thấy đẹp giơ tay cái nào. Còn tôi thì muốn độn thổ với cách ăn mặc hớ hênh này.
19) Chu mỏ
@http://www.nytimes.com/2011/05/26/fashion/duckface-photos-on-facebook-draw-backlash.html?_r=0
Vào thời điểm khi mà mạng xã hội mới chỉ sơ khai và selfies mới bắt đầu phổ biến, "chu mỏ" trở thành mốt cho những người có nhan sắc trung bình để trông có vẻ hấp dẫn và quyến rũ hơn. Thời nay vẫn còn rất nhiều bạn trẻ thích mốt chu môi cong mỏ này đấy.
Với một số người diễn hơi lố thì sẽ làm xu thế này biến nó thành một biểu tượng của những người quá tự kiêu về nhan sắc của mình. Hiện tại xu hướng này mang tính mỉa mai và tự phụ hơn.
Lâu lâu chu môi cho dễ thương tí thì cũng được. Còn không thì chỉ cần cười là cũng ngất ngây người xem ảnh rồi.
18) Planking
@www.bbc.co.uk/news/magazine-13414527
Bất cứ ai nhìn thấy một người nào đó làm động tác nằm úp mặt xuống sàn và trượt dài thì chắc chắn sẽ nghĩ rằng đó là một trong những phong trào ngu ngốc nhất để nổi tiếng trên internet. Xu hướng bắt đầu vào khoảng năm 2010 khi một nhóm Facebooker nổi tiếng khuyến khích mọi người nằm xuống úp mặt xuống ở những nơi khó xử, chụp ảnh và chia sẻ ảnh với mọi người. Mặc dù có vẻ như nó vô hại nhưng những trò ngu xuẩn như thế này cũng nên bãi bỏ thì tốt hơn. Nổi tiếng làm chi tôi cũng chẳng biết.
17) Đi bộ trên không
@http://www.dailymail.co.uk/news/article-2559158/Stomach-churning-pictures-Russias-death-defying-skywalkers.html
Có lẽ còn ngớ ngẩn và điên khùng hơn Planking, bộ môn đi bộ trên không còn hại não hơn nhiều. Mọi người sẽ leo lên những nơi có cấu trúc cao, treo mình và chụp ảnh. Những người sợ độ cao chắc chắn sẽ rùng mình khi nhìn thấy những bức ảnh này. Không cần phải nói, việc treo mình trên các tòa nhà cao cũng đã dẫn đến một số cái chết. Hãy tỉnh táo đi các bạn ạ. Chỉ cần nói thôi là đã thấy chết lâm sàng rồi.
16) Những chiếc vòng đánh tay
@https://www.bustle.com/articles/30305-whatever-happened-to-slap-bracelets-the-dark-history-of-a-banned-dirty-and-high-tech-accessory
Được một giáo viên sáng tạo ra vào những năm 80, những chiếc vòng đánh tay thực sự đã được phổ biến vào những năm 90. Phong trào này đã mang đến cho cuộc sống của trẻ em đầy màu sắc tươi mới.
Cuối cùng, giống như tất cả các phong trào khác, nó đã dần chìm vào quên lãng, có thể là khi những chiếc vòng đeo tay bị mất độ đàn hồi và những đứa trẻ đã tìm ra những chiếc vòng tay cũng dễ dàng sử dụng và ít đau hơn khi phải tự đánh vào tay mình.
15) Thú đá
@http://abcnews.go.com/US/pet-rock-captured-moment-made-creator-millionaire/story?id=30041318
Trong những năm 1970, Gary Dahl bán được hàng triệu con thú đá trên khắp nước Mỹ. Ông trở thành một triệu phú bằng cách bán những hòn đá. Thực sự nó chỉ là một viên đá trơn và không có gì hơn thế. Nó được dán nhãn "thú cưng hoàn hảo". Mọi người đều yêu thích nó, họ dường như quên rằng có một nguồn cung cấp đá vô tận ngay bên ngoài cửa mà không cần bỏ tiền ra mua. Thế mà người người vẫn lao đầu vào mua. Thật không tưởng!
14) Tamagotchi – Trò chơi nuôi thú ảo
@http://mashable.com/2016/05/05/tbt-tamagotchi/#dsvab4PBTZqF
Tamagotchi về cơ bản là một trò chơi nuôi thú cưng ảo. Vào năm 1996, trước khi điện thoại thông minh và máy tính bảng chi phối cuộc sống số của trẻ em, nó trở nên phổ biến ở trẻ em trên khắp thế giới. Chúng chấp nhận những con vật nuôi ảo mà chúng có thể mang đi bất cứ đâu. Bạn phải cho nó ăn, tắm cho nó, và chơi với nó thường xuyên nếu không thú nuôi của bạn sẽ chết. Tất nhiên, bạn chỉ cần cài đặt lại để hồi sinh nó. Tamagotchis đã trở nên phổ biến đến mức hầu hết các trường học đã phải cấm học sinh chơi vì chúng làm học sinh quá phân tâm trong giờ học.
13) Những chiếc huy hiệu
@http://mentalfloss.com/article/54202/weird-history-pogs
Vào những năm 1990, Internet và máy tính vẫn còn rất mới mẻ, ti vi là kênh giải trí phổ biến và gần như là duy nhất. Vì vậy, một hiện tượng khổng lồ gọi là những chiếc huy hiệu ra đời. Những chiếc huy hiệu với hình dáng là những chiếc nắp chai tròn, đầy màu sắc với hình ảnh các nhân vật hoạt hình khác nhau. Bọn trẻ có thể thu thập và trao đổi với bạn bè. Mặc dù tiếp thị tốt, nhưng xu hướng này không kéo dài quá lâu và nhanh chóng biến mất.
12) #breaktheinternet
@http://time.com/3580977/kim-kardashian-break-the-internet-butt/
Hashtag #breaktheinternet xuất hiện bất cứ khi nào 1 người nổi tiếng làm gì đó, khi Taylor Swift mặc áo phông, Beyonce bất ngờ phát hành album mới, hay Kim Kardashian chụp bộ ảnh khoe vòng 3,…
11) YOLO
@http://www.vanityfair.com/culture/2013/02/oral-history-yolo-mickey-hart
Thuật ngữ "Bạn chỉ sống một lần" xuất hiện và tồn tại từ thế kỷ 19, nhưng chỉ đến gần đây nó mới bùng nổ trở nên phổ biến nhờ giới trẻ. Sau khi một loạt các áo phông và mũ đã được tung ra thị trường với dòng chữ YOLO. Drake và các nghệ sĩ khác đã áp dụng thuật ngữ này, đưa nó vào bài hát của họ, đưa nó vào ý thức văn hóa nhạc pop. Khi đạt đến đỉnh điểm, nó đã được nhại lại bởi các nhóm như The Lonely Island tại Saturday Night Live.
10) Những câu đùa của Chuck Norris
@https://en.wikipedia.org/wiki/Chuck_Norris_facts
Mọi người đều yêu thích những câu đùa kiểu Chuck Norris cho đến nó trở nên phiền nhiễu. Bắt đầu vào năm 2005, trên trang web Something Awful, những câu nói hài hước của Chuck Norris đã trở nên phổ biến đến nỗi Chuck Norris đã xuất bản thành một quyển sách.
Phác họa của Conan O'Brien về Chuck Norris được dấy lên và trình chiếu bằng một đoạn phim ngẫu nhiên trên Walker, Texas Ranger có thể đã góp một tay trong việc đưa Chuck Norris vào chuẩn mực văn hóa. Qua rồi thời đấy thì đừng dại mà nhại lại những câu nói đùa cợt kiểu Chuck Norris nhé!
9) Kỹ thuật chỉnh âm
@http://www.theverge.com/2013/2/27/3964406/seduced-by-perfect-pitch-how-auto-tune-conquered-pop-music
Có lần sau khi Cher phát hành bài hit "Believe"của cô ấy. Khi đó các nhà sản xuất âm nhạc đã nhen nhóm ý định là dùng auto-tune điều chỉnh âm thanh trong mỗi bài hát. Dần dần, xu thế này gia tăng làm cho tất cả chúng ta thấy mình bị bao quanh bởi âm nhạc được sản xuất bằng auto-tune hay nói vui vui là “máy xay thịt”. Các nghệ sĩ dần dần đã sử dụng auto-tune trong tất cả các bài hát của họ đến nỗi rất nhiều người nói rằng họ không còn nhận ra giọng hát. Việc lạm dụng auto-tune làm cho các bài hát nghe thật lố bịch. Và sự phản ứng dữ dội từ người nghe là không thể tránh khỏi. Có thể nói đây là một nghệ thuật che giấu khuyết điểm giọng hát của các ca sĩ. Thật lắm trò bịt mắt thiên hạ.
8) Những chú mèo hài hước
@https://www.wsj.com/articles/SB118798557326508182
Hãy nhìn xem, đó là một con mèo đáng yêu. Bắt đầu phổ biến vào năm 2006 trên trang web I Can Haz Cheezburger, Lolcats - Những chú mèo hài hước là sự chỉ trích nhẹ cho sự lãng phí thời gian.Và chúng đã thực sự thu hút sự chú ý của giới truyền thông khi tạp chí Time viết một bài báo về chúng. May mắn cho tất cả chúng ta, trào lưu này đã trôi dạt vào tối tăm, nhưng tôi chắc chắn rằng những người yêu mèo vẫn tiếp tục có một sự thích thú với những chú mèo này.
7) Tebowing
@http://www.webcitation.org/64YqKBvxi
Tương tự như người anh em Planking, Tebowing là một cụm từ bắt nguồn từ cựu cầu thủ bóng đá khi anh quỳ xuống cầu nguyện sau một cú sút. Trào lưu này tăng lên khi Tebowing.com mời những người khác gửi ảnh Tebowing của họ tại những nơi kỳ lạ. Một số người tự hỏi liệu xu trào lưu này có phải là dấu hiệu của sự đoàn kết. Dù bằng cách nào, thật khó để biết tại sao mọi người lại làm điều đó. Bởi thời gian này, các dấu tích của "Planking" đã đi quá xa và mọi người đều biết điều đó.
6) Macarena
@http://www.huffingtonpost.com/entry/the-macarena-meaning-crush-90-soul_us_55e738c9e4b0b7a9633b491d
Dễ thương chưa nào. Nếu bạn là một đứa trẻ lớn lên trong những năm 90, rất có thể bạn thích bài hát Macarena và điệu nhảy đi kèm với nó. Từ năm 1996 đến năm 1997, Macarena, mặc dù được hát bằng tiếng Tây Ban Nha, vẫn đứng vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Billboard Hot Singles.
Nó dễ thuộc và phổ biến, các trường tiểu học đều phát bài hát này trên hệ thống loa như một niềm vui dành cho học sinh. Một số người không thích thì cho rằng điệu nhảy này thật lố lăng. Nếu họ biết những gì lời bài hát nói đến, chắc chắn họ sẽ mở nó một cách công khai cho những đứa trẻ con họ nghe.
5) Những đôi Crocs
@http://www.washingtonpost.com/wp-dyn/content/article/2006/07/31/AR2006073100890.htm
Crocs là những đôi dép có những cái lỗ gớm ghiếc, những chiếc giày mềm nhiều màu đã bùng nổ vào năm 2006. Tất nhiên là đã có những cuộc tranh luận gay gắt về các mặt công dụng của Crocs. Có một số ý kiến thuyết phục mọi người bằng sự thoải mái đáng kinh ngạc mà những đôi giày này mang lại. Một ý kiến trái chiều khác cho rằng đây là một đôi giày xấu xí và quê mùa cho những ai mang nó ở nơi công cộng. Thế nhưng đến cuối cùng thì những đôi này vẫn tồn tại cho đến ngày nay đấy các bạn ạ.
4) Dụng cụ giảm cân
@http://www.inc.com/articles/2010/08/shake-weight-inventor-johann-verheem.html
Shake Weight – máy lắc giảm cân nhắc tôi nhớ về những "máy tập thể dục" trong thập niên 1940 và 1950 tự cho là dùng để giảm cân nặng của bạn. Và tương tự như những chiếc máy đó, Shake Weight cũng được nhái lại với dụng ích như thế. Người phát minh tuyên bố họ chỉ làm một vài quảng cáo nhỏ. Thế nhưng các quảng cáo của họ thành công trên mức tưởng tượng, chúng đã lan truyền trên diện rộng tới 4.000.000 lượt xem. Nói gì chứ giảm cân lấy lại vóc dáng xưa thì bỏ ra ít tiền để sắm dụng cụ này, sửa dụng cụ kia thì không ai tiếc.
3) Thách thức đôi môi Kylie Jenner
@http://newyork.cbslocal.com/2015/04/21/kylie-jenner-lip-challenge-dangers/
Ám ảnh quá ạ! Truyền thông xã hội có sứ mệnh tạo ra những thách thức kỳ lạ như Thách thức xô đá giúp nâng cao nhận thức về nghiên cứu của ALS, và một số thách thức khác có thể coi là ngu xuẩn, vô ích, và dẫn tới tổn thương nghiêm trọng. Trong thử thách đôi môi Kylie Jenner, những thiếu niên sẽ đeo một cái cốc thủy tinh hoặc chai và hút hết không khí vào để tạo ra một chân không. Điều này đã làm cho đôi môi của họ trông giống như môi của Kylie Jenner. Một trò đùa vô hại, phải không? Tuy nhiên, khi tạo ra chân không sẽ làm cho môi bị chấn thương, phá vỡ mạch máu và gây ra vết xước, thậm chí làm cho môi bị chảy máu. Đôi khi còn để lại sẹo chứ chẳng đùa. Xu hướng nàyđã trôi vào quên lãng, nhưng ai muốn thử thì cũng nên cân nhắc kỹ nhé. Chẳng đẹp tí tẹo nào cả.
2) Thách thức quế
@http://voices.washingtonpost.com/checkup/2010/04/swallowing_cinnamon.html
Có nhiều người nghiện quế như nghiện hạt dẻ ấy. Quế có gì mà thèm thế không biết? Trong thử thách này, người ta sẽ dùng một thìa đầy quế và ăn nhanh nhất có thể trong vòng 60 giây rồi quay lại thách thức người khác. Sau đó là đăng tải lên video đó lên mạng xã hội. Vấn đề ở đây là nguy cơ sức khoẻ bị ảnh hưởng. Bạn hít bột quế vào phổi có thể gây ra các vấn đề về hô hấp và viêm phổi. Vì vậy, tôi muốn nói với bạn rằng để tiết kiệm cho mình một số tiền và một chuyến đi đến phòng cấp cứu, thì đừng làm điều đó. Đừng có làm liều mà hại cái thân.
1) Thử thách lửa
@http://denver.cbslocal.com/2014/08/02/colorado-fire-officials-warn-about-teens-taking-the-fire-challenge/
Vào năm 2014, thanh thiếu niên dường như hoàn toàn mất trí,chúng đổ chất lỏng dễ cháy vào cơ thể của mình và đốt,sau đó quay phim rồi đưa lên các trang mạng xã hội. Vâng, đây là một điều thực sự đã xảy ra. Không lẽ nào làm như thế mà không có thương tích. Như bạn có thể đoán được đấy, thương tích ngay lập tức xảy ra, bao gồm những vế bỏng cấp độ hai đến ba và một chuyến đi trực tiếp đến bệnh viện. Như thế mới là xu hướng đáng gờm của thế giới.
Toàn anh hùng hảo hán mới dám đề ra và hành động theo những xu hướng ngược đời như thế này. Đề ra là một chuyện mà dân chúng làm theo rần rần mới nghịch đời chứ. Cũng bó tay chấm com cho những hành động đã từng nổi tiếng một thời.
Nào cùng lê chuột xuống clip dưới đây để há hốc mồm kinh ngạc cho những xu hướng ngớ ngẩn có thể làm bạn độn thổ nhé.
Thế giới đã hiện đại lắm rồi, đừng dại dột mà bắt chước nguyên si từng xu hướng nhé. Nhớ là phải biết chọn lọc. Ấn thích và chia sẻ ngay bài viết đến giới trẻ ngày nay nhé!
Bài viết liên quan: