Những quảng cáo ăn tiền của các nhãn hiệu khiến ai cũng ngưỡng mộ
Chiến dịch quảng cáo là một trong những cách thức để đưa nhãn hiệu của mình ra thị trường trong và ngoài nước một cách nhanh chóng nhất.
Được biết đến là một trong những hoạt động thương mại vô cùng thú vị nhằm hướng đến thị yếu của một tập thể chung, marketing trở thành chiến lược tiếp thị hoàn hảo. Các doanh nghiệp cũng vì thế mà chạy đua nhau để mở rộng nhãn hiệu của mình.
Việc chạy quảng cáo cũng là một trong những hoạt động đòi hỏi óc sáng tạo, tư duy và cả năng khiếu khôi hài của người lên ý tưởng. Để có thể thu hút được sự chú ý của dư luận và cũng như đọng lại trong suy nghĩ của họ quả thực không phải là một vấn đề dễ dàng.
Chúng tôi đã tập hợp một vài chiêu quảng cáo bá đạo của một số nhãn hiệu nổi tiếng toàn cầu. Hãy cùng theo dõi “Những quảng cáo ăn tiền của các nhãn hiệu khiến ai cũng ngưỡng mộ” ngay dưới đây nhé!
Có thể nói rằng đây là một trong những pha quảng cáo bá đạo đã từng làm rúng động cộng đồng mạng khi nói về tựa phim “Alice in Wonderland”. Alice ở xứ sở thần tiên kể về câu chuyện một cô bé chạy theo chú thỏ trắng và rơi vào một lỗ hổng – cánh cửa bước vào một thế giới huyền diệu khác. Và đây chính là ý tưởng cho… trần nhà của khu trung tâm thương mại. Nhưng dù sao thì cũng phải thừa nhận rằng đây là một trong những bộ phim đắt khách nhất thế kỷ 21.
Chính xác thì đây là một tấm áp phích cho việc quảng bá thương hiệu của rượu vang chứ không phải là cô gái có một vòng khủng, quyến rũ như nhiều người vẫn thường nghĩ. Nói đến rượu thứ người ta quan tâm nhất có lẽ nằm ở hương vị và nồng độ cồn. Qua cách tiếp thị này thì có lẽ ai cũng ngầm hiểu với nhau rằng đây là một loại rượu đủ khiến cho người ta say… ngay từ ánh nhìn đầu tiên rồi.
Nhắc tới Guinnes có lẽ phải kế đến những màn chạy chiến dịch marketing thành công nhất lịch sử. Khó có một hãng bia nào tinh tế và thú vị như Guinness trong việc tiếp thị. Mượn hình ảnh của đôi chân dài quyến rũ và phần bọt bia trào ra ngoài có chút kích thích để đánh vào sự thách thức của nam giới. Giờ thì mới hiểu tại sao cánh mày râu lại thích rượu bia hơn các chị em phụ nữ rồi.
Audi là một hãng xe thời thượng mà có lẽ bất kể ai cũng muốn được sở hữu. Vốn dĩ không chỉ có một ngoại hình “soái ca” mà nó còn mang rất nhiều tiện ích vượt trội và đến cả quảng cáo cũng “ăn đứt” những đối thủ cạnh tranh khác. Chẳng hạn như cần gạt nước này khi mưa càng nặng hạt nó sẽ được hoạt động nhanh hơn. Các chiếc xe khác khi xuất hiện trong tầm nhìn của Audi đều trở thành quái vật chứ không còn là một vị anh hùng hảo hán nữa.
Chắc không cần phải nói nhiều ai cũng biết tới thương hiệu đồ ăn nhanh McDonald đình đám ở Hoa Kỳ. Đây cũng là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của trẻ em nước này. Có lẽ không chỉ nằm ở hương vị của đồ ăn mà còn bởi chiến dịch pr của hãng khá ấn tượng. Bóng của chiếc nĩa chiếu xuống từng món burger để thông báo về khuyến mãi cho từng khung giờ. Dù gì cũng phải thừa nhận một điều rằng McDonald đã rất tỉ mỉ để làm ra cách tiếp thị đòi hỏi sự chính xác này.
Nếu mới chỉ nhìn lướt qua thì khá nhiều người mắt chữ A, mồm chữ O vì chẳng biết poster này đề cập tới vấn đề gì. Thật ra đây là một phép ẩn dụ khá tinh tế và hài hước cho… bao cao su. Mọi anh bạn “nòng nọc” đều bỗng dưng bị cản lại trên con đường đến với công chúa màu hồng có ô dù ở phía bên kia cầu. Hãy sử dụng bao cao su để bảo vệ chính mình và với Instinct, các chị em sẽ không còn lo lắng về những anh chàng có ý định quất ngựa truy phong nữa.
Các bánh bèo khi đi ra ngoài đường một mình đặc biệt là những lúc trời tối thì cực kỳ nguy hiểm. Có lẽ chính vì vậy mà những cách thức tự vệ và phòng thân tiêu biểu như bình xịt hơi cay này đã ra đời. Nghiễm nhiên thì quảng cáo bao giờ cũng… lố hơi đời thật nhưng ít nhất là luôn có một vị anh hùng nằm sẵn trong bình dung dịch kia của bạn. Giờ thì chỉ cần một ấn nút là hạ gục được kẻ xấu rồi.
Đây mới thật sự là một quảng cáo ăn tiền của nhãn hàng tai nghe JBL đến từ xứ sở người Hoa. Nếu như bạn đã quá mệt mỏi với những tiếng khoan cắt của gã hàng xóm hay phát bực vì tiếng khóc suốt ngày của em bé thì chính xác đây là một sản phẩm dành cho bạn. Với công nghệ cải tiến ngăn chặn mọi tiếng ồn thì dù động đất hay sóng thần có đổ ập cũng không phải là vấn đề to tát.
Giờ thì mới thấu hiểu thế nào là người yêu có thể không có nhưng gấu chó nhất định phải có vài con. Ý tưởng của hiệp hội những người yêu chó Pedigree quả thực khiến cho nhiều người phải phì cười. Sau này con cái sẽ phải trưởng thành và độc lập, tự chủ với cuộc sống của chính mình nên tụi nhỏ sẽ không còn ở cạnh bạn nữa. Nhưng dù bạn có già đi thì những con chó Pedigree vẫn sẽ trung thành và luôn theo sát bên bạn.
Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe có lẽ là một trong những câu nói được nhắc đến nhiều nhất ở thế kỷ 21. Song hiện diện nhiều như vậy nhưng thực tế lại chẳng có mấy ai lắng nghe và chấp nhận từ bỏ thuốc lá cả.
Thấy vậy, các nhãn hiệu đã khiến cho rất nhiều người ngưỡng mộ vì một cách truyền tải thông điệp ý nghĩa tới cho những ai đang thành con nghiện của thuốc lá. Dòng chữ “Hút thuốc chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến mù lòa” được dán ngay trên thùng - hình con ngươi đựng tàn thuốc.
Khác với việc đánh vào thị yếu của người tiêu dùng để kích cầu mua dùng sản phẩm thì công ty bia lon này lại quáng bá thương hiệu của mình theo một cách vô cùng… có tâm.
Trước khi bạn uống bia, rượu thì bạn sẽ thấy những người đang sử dụng phương tiện giao thông khi đi trên đường. Còn khi đã sử dụng chất kích thích cũng giống như việc bạn bật nắp lon thì bạn sẽ không còn thấy họ nữa và việc này rất nguy hiểm cho chính bạn và những người xung quanh. Vì vậy đừng uống rượu, bia khi tham gia giao thông nhé
Đúng là xã hội ngày càng bước sang một trang mới khi mà đến chổi quét nhà cũng được pr một cách vô cùng lém lỉnh. Mượn hình ảnh những sợi lông tơ mịn màng của các thú cưng trong nhà để “nhắc khéo” khách hàng về sự tiện dụng, đa di năng của sản phẩm. Tuy nhiên đối với một người yêu động vật thì xem ra họ không muốn lựa chọn công cụ này vào việc… lau chùi đâu.
Chắc chắn rằng bạn chưa bao giờ thấy một sản phẩm tương ớt nào được quảng cáo một cách bá đạo trên từng hạt gạo như thế này đâu. Hương vị nước sốt của Tabasco cay, nóng tới nỗi chỉ cần cắn một miếng ngô là chúng tự nổ thành bắp rang. Thật kỳ diệu! Tuy nhiên xem chừng nhà đầu tư chiến dịch marketing hãng này thích nghệ thuật phóng đại hơn thực tế mất rồi.
Quảng cáo vô cùng tinh tế đến từ hãng nước súc miệng đình đám Listerine đã làm cho rất nhiều người tiêu dùng bỏ tiền túi để sở hữu ngay một sản phẩm cho bản thân. Công dụng của nước súc miệng không chỉ làm cho răng trắng, sạch vi khuẩn mà còn là để lưu giữ hơi thở thơm mát. Giống như cột một cây thơm ở cuống họng vậy. Giờ thì mỗi lần nói chuyện hương the mát của thực vật xanh sẽ tỏa ra… từ cái cây trong miệng.
AXE đã có một sản phẩm được tiếp thị có một không hai trên thế giới. Vốn được biết đến là hãng mỹ phẩm cho nam nổi tiếng nhất với sản phẩm xịt cơ thể nhưng nhãn hiệu này còn khiến nhièu người ngưỡng mộ vì khả năng làm truyền thông của họ. Vừa tạo hình cho bảng quảng cáo theo dạng “lối thoái hiểm” hiện diện ở mọi nơi công cộng, lại vừa thể hiện được sự sát gái của các anh khi sử dụng AXE. Giờ thì mới biết câu “gái theo như đám ma” là hoàn toàn có thật.
Dụng cụ dao cạo lông này cũng được lọt vào top những chiêu trò quảng bá thương hiệu ăn tiền của các công ty. Thoạt đầu mới nhìn qua thì ai cũng chỉ nghĩ rằng đây là một hình xăm nho nhỏ, nhưng khi để ý thì mới thấy đây là một chú hổ đang… la oai oái vì bị cạo chụi lông. Đấy, sản phẩm có lưỡi dao sắc nhọn như thế này thì đến chúa sơn lâm còn phải gào thét chụi khuất phục chứ nói gì tới lông chân của các chị em.
Hồi còn học cấp hai, mỗi lần mở ti vi thấy quảng cáo là y như rằng thấy Colgate chiếm sóng đa phần các khung giờ. Thế mới thấy họ rất chú trọng vào việc đưa sản phẩm đến tai người tiêu dùng. Và tất nhiên các designer của họ cũng để lại rất nhiều ấn tượng khi giới thiệu rằng đây là sản phẩm dành cho… những người vô gia cư. Bởi lẽ bạn chỉ cần đánh răng một lần thôi thì nửa tháng sau răng vẫn trắng sáng như vừa mới sử dụng.
Vậy còn bạn, bạn nghĩ sao về những quảng cáo vô cùng hài hước và thú vị này? Đừng quên bỏ lại một nút “Thích” và “Chia sẻ” cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé.
Trên đây, chỉ là một số những chiêu thức tiếp thị tiêu biểu của một số nhãn hiệu đình đám mà thôi. Giờ hãy cùng chúng tôi khám phá thêm những trích đoạn pr ngoạn mục khác nhé!
Chúc các bạn đôc giả của LaLung.vn một ngày làm việc suôn sẻ, may mắn và tràn nhiệt huyết
Bài viết liên quan: